ตลาด SME เป็นธุรกิจชนิดหนึ่งที่อยู่ในตลาดที่มีความยืดหยุ่นค่อนข้างมาก

รับทำบัญชี.COM | การวางแผนการตลาด กลยุทธ์ในการเจาะตลาด SME?

Click to rate this post!
[Total: 95 Average: 5]

ตลาด SME เป็นธุรกิจชนิดหนึ่งที่อยู่ในตลาดที่มีความยืดหยุ่นค่อนข้างมาก

               ตลาด SME เป็นธุรกิจชนิดหนึ่งที่อยู่ในตลาดที่มีความยืดหยุ่นค่อนข้างมาก สามารถสร้างความคล่องตัวได้ง่าย แต่อย่างไรก็ตาม มันก็มีข้อจำกัดหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ไปจนถึงทรัพยากรต่างๆี่จะนำมาใช้กับธุรกิจ แน่นอนว่าโอกาสในการลองผิดลองถูกกับ SME นั้นน้อยมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรมันก็ต้องใช้ทุน แต่การที่เราจะทำให้ธุรกิจ SME สามารถมีประสิทธิภาพได้นั้นมันต้องมีการตลาดที่ดี                

              การตลาดที่ดีในธุรกิจ SME ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะว่า SME มีเงินในการลงทุนที่ค่อนข้างจำกัด มันเป็นธุรกิจเล็กๆ สำหรับคนที่มีเงินทุนน้อย ฉะนั้นต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนเช่น กลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร ราสินค้าของคุณเท่าไหร่ ช่องทางจำหน่ายดิจิทัล ลูกค้าเหล่านั้นต้องการอะไร เป็นต้น เพราะว่าเมื่อเราเห็นเป้าหมายชัดเจนแล้ว เราจะวิเคราะห์การทำตลาดได้ และวิเคราะห์เป้าหมายแบบคร่าวๆได้ การประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ด้วยโปรโมชั่นอะไรก็ตาม จำเป็นที่จะต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจนที่สุด เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้น ก็อาจจะเกิดปัญหาต่อการลงทุนได้  การที่เราจะสร้างแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งเพื่อให้อยู่ในตลาด SME แน่นอนว่ามันต้องใช้เงินเช่นกัน เพราะว่าแบรนด์นั้นมันสามารถทำให้ลูกค้าจดจำได้ มันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น และแน่นอนว่ามันต้องใช้เงิน เราจะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามีคนพูดถึงเยอะ มีคนติดตามเยอะ ยิ่งสินค้าของเรามีประสิทธิภาพ การโฆษณาจากปากต่อปาก จากปากของลูกค้าเอง มันก็จะทำให้เราประหยัดเงินค่าโฆษณาได้เป็นอย่างมากแน่นอน     ทั้งนี้เราต้องเริ่มหาพันธมิตรก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อเข้าไปทำตลาดร่วมกัน เมื่อคุณได้ทำตลาดร่วม มันก็แปลว่าคุณมีพันธมิตร และประโยชน์ต่างๆมันก็จะเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามเมือ่คุณหาลูกค้าได้ ควรรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ให้ดีที่สุด เพราะว่าลูกค้าปัจจุบันนี่แหละ คือลูกค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว เราจึงต้องสร้างจำนวนลูกค้าในปัจจุบันให้ได้มากๆ เมื่อมีคนรู้จักสินค้าของเรา แน่นอนว่ามันส่งผลให้ยอดขายในธุรกิจมีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจ SME มากกว่าเดิมแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม >> กลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี

 
ตลาด SME เป็นธุรกิจชนิดหนึ่งที่อยู่ในตลาดที่มีความยืดหยุ่นค่อนข้างมาก

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )